Friday, 18/10/2024 | 15:32
Chào mừng các bạn đến với Trang thông tin điện tử xã Đan Trường
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Truyền thông tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý cho nhân dân xã Đan Trường

Chiều ngày 10/10/2024, tại nhà văn hoá thôn Lộc Hạnh, Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Hà Tĩnh phối hợp cùng Phòng Tư pháp huyện Nghi Xuân và UBND xã Đan Trường tổ chức hội nghị truyền thông tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý cho nhân dân trên địa bàn xã Đan Trường.

 

Tham dự buổi truyền thông có đồng chí Võ Quốc Hoàng, Trưởng phòng Hành chính - tổng hợp  cùng các đồng chí là chuyên viên, trợ giúp viên pháp lý của trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Hà Tĩnh, đồng chí Phan Xuân Dương, chuyên viên phòng Tư pháp, đồng chí Hồ Thanh Ngọc, phó chủ tịch UBND xã cùng đông đảo Nhân dân trên địa bàn xã.

Nhân dân xã Đan Trường tham gia hội nghi truyền thông tư vấn pháp luật tại thôn Lộc Hạnh

 

Tại buổi truyền thông, bà con nhân dân đã được nghe các thành viên trong đoàn giới thiệu về tổ chức và hoạt động của trung tâm Trợ giúp pháp lý, hình thức trợ giúp pháp lý; đối tượng, lĩnh vực trợ giúp pháp lý; quyền, nghĩa vụ của người được trợ giúp pháp lý và các quy định có liên quan về trợ giúp pháp lý; Tư vấn hướng dẫn khi người dân có các tranh chấp, vướng mắc pháp luật trong các vụ án dân sự, khiếu kiện trong vụ án hành chính và khi là bị can, bị cáo, người bị hại, người có quyền và nghĩa vụ liên quan trong các vụ án hình sự;  các nội dung của một số Luật, Nghị định liên quan đến thừa kế, các quy định của Luật đất đai năm 2024. Ngoài ra, đoàn cũng đã cấp phát hơn 250 ấn phẩm, tờ rơi tuyên truyền các quy định về phòng chống bạo lực gia đình, về bồi thường hỗ trợ tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất. 

Đ/c Võ Quốc Hoàng, Trưởng phòng Hành chính tổng hợp giới thiệu các nội dung tuyên truyền về Luật đất đai

Trong đợt truyền thông, Đoàn đã trực tiếp tư vấn, hướng dẫn và giải thích pháp luật cho 30 trường hợp yêu cầu liên quan đến các lĩnh vực pháp luật khác nhau như đất đai, bảo trợ xã hội, người có công...

các trợ giúp viên pháp lý tư vấn pháp luật, giải đáp các quy định pháp luật cho người dân

 

Hoạt động truyền thông tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý đã trang bị cho người dân những hiểu biết về hoạt động, vai trò của Trung tâm trợ giúp pháp lý cũng như quyền được hưởng dịch vụ trợ giúp pháp lý miễn phí của mình và yêu cầu trợ giúp pháp lý khi có vướng mắc pháp luật. Qua đó, cũng  góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật của người dân, giúp người dân từng bước hình thành kỹ năng sử dụng pháp luật, để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, góp phần vào việc ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tại địa phương


Tác giả: Trần Lành - Công chức Tư pháp

Liên kết Liên kết

Thống kê trong ngày Thống kê trong ngày

Đang online: 4
Tất cả: 6.315

Sự kiện Sự kiện